0938.39.6822
Tìm kiếm ngôi nhà của bạn

với rất nhiều căn hộ và dự án bất động sản ở TP. Hồ Chí Minh

Tìm kiếm
Thông tin qui hoạch thị xã Phú Mỹ mới nhất năm 2021 - 2025

 14 Tháng 3, 2021

Theo quy hoạch của Thị Xã Phú Mỹ - tỉnh BR-VT đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ trở thành đô thị mới - thành phố cảng biển với nhiều hoạt động kinh tế sôi nổi. Hiện địa phương đang dồn sức để xây dựng hạ tầng, thiết chế cơ bản để hoàn thành các tiêu chí để công nhận đô thị mới.

1. Tổng quan Thị xã Phú Mỹ

Phú Mỹ là một thị xã tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có diện tích tự nhiên là 333,84 km², nằm dọc theo quốc lộ 51 và sông Thị Vải, giáp thành phố Bà Rịa và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tính đến thời điểm năm 2019, dân số tại Thị xã Phú Mỹ là 221.030 người. 

Thị xã Phú Mỹ có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm:

5 phường: Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Phước Hòa, Tân Phước
5 xã: Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải, Tân Hòa, Tóc Tiên. Trung tâm hành chính của thị xã đặt tại phường Phú Mỹ

2. Thông tin qui hoạch Thị xã Phú Mỹ

➀ Kinh tế Thị xã Phú Mỹ

Thị xã Phú Mỹ là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhất trên toàn địa bàn tỉnh. Hàng loạt các nhà máy lớn đã xây dựng như: nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ, nhà máy thép VINA-KYOEI, nhà máy luyện phôi thép Pomina 3, nhà máy phân bón NPK, nhà máy gạch men Mỹ Đức, nhà máy sản xuất thùng phuy, sản xuất hạt nhựa PVC, sản xuất nhựa đường, sản xuất ống thép...

Tại thị xã này tập trung các khu công nghiệp nặng và năng lượng lớn: Khu công nghiệp khí - điện - đạm Phú Mỹ có tổng mức đầu tư hơn 6 tỷ USD với các nhà máy điện có tổng công suất lên đến 3900 MW, chiếm gần 40% tổng công suất điện năng của cả nước, nhà máy đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn phân đạm urê và 20.000 tấn amoniac/năm. 

➁ Giao thông Thị xã Phú Mỹ

Bản đồ giao thông Thị xã Phú Mỹ 

1️⃣   Hệ thống đường bộ:

Quốc lộ 51: tuyến đường xương sống kết nối Biên Hòa - TP HCM với Bà Rịa - Vũng Tàu
Tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu: Đây là tuyến đường huyết mạch mà tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến triển khai trong năm để giảm tải giao thông cho quốc lộ 51. Đồng thời, thuận lợi cho việc kết nối vùng với Đồng Nai.
Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành và Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây: dễ dàng kết nối giao thương với TP HCM cũng như các tỉnh khu vực miền Tây và miền Trung.
Đường 81 ( đường Phú Mỹ - Tóc Tiên ) được mở rộng từ 15m – 30m.
Đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao được mở rộng từ 12m – 30m.
Đường Hội Bài – Tóc Tiên 40m.
Đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao mới kết nối cụm KCN 600Ha Hắc Dịch có lộ giới 30m đã được hoàn thành vào quý IV/2018
Ngoài ra, còn có 1 số tuyến đường khác như: QL56, QL55, Vành Đai 3, Vành Đai 4...
2️⃣   Đường hàng không: gần sân bay Quốc tế Long Thành (sắp khởi công) và sân bay Lộc An (sắp khởi công) cú huých thúc đẩy kinh tế, du lịch phát triển.

3️⃣   Đường thủy: sở hữu 2 cảng biển lớn: Cảng Hiệp Phước và Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải dễ dàng giao lưu kinh tế với các tỉnh trên địa bàn cả nước và với nước bạn bằng đường thủy.

Cảng biển Quốc tế Cái Mép - Thị Vải tại Thị xã Phú Mỹ

3. Chủ trương của Đảng và Nhà nước về định hướng và mục tiêu phát triển Thị xã Phú Mỹ đến năm 2030.

Theo quy hoạch đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ trở thành đô thị mới - thành phố cảng biển với nhiều hoạt động kinh tế sôi nổi bậc nhất. Bên cạnh đó, với lợi thế riêng về luồng nước sâu, cảng Thị Vải sẽ là cảng biển chính của hệ thống Cảng Sài Gòn trong tương lai gần.

Theo điều chỉnh quy hoạch được Thủ tướng chính phủ phê duyệt đến năm 2030, thị xã Phú Mỹ bao gồm các khu chức năng như: khu công nghiệp cảng phát triển theo hướng của chính phủ, khu dân dụng hình thành 06 khu đô thị với tổng quy mô 6.644 ha gồm: Khu đô thị (KĐT) Phú Mỹ có diện tích 1.382 ha, KĐT Mỹ Xuân có diện tích 1.625 ha, KĐT Phước Hòa có diện tích 1.081 ha, KĐT Hắc Dịch có diện tích 1.172 ha, KĐT Tóc Tiên có diện tích 378 ha, KĐT Tân Hải có diện tích 1.006 ha.

Lộ trình triển khai xây dựng các khu vực phát triển đô thị thị xã Phú Mỹ gồm 02 giai đoạn:

- Giai đoạn 1 (2017 - 2020): tập trung huy động các nguồn lực đầu tư các dự án hạ tầng tạo động lực phát triển đô thị. Hoàn thiện và bổ sung các khu vực chức năng của đô thị và phát triển các KĐT Phú Mỹ, Mỹ Xuân, Phước Hòa, Hắc Dịch theo các quy hoạch chi tiết đã và đang triển khai.
- Giai đoạn 2 (2021-2025): tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đô thị nhằm làm tiền đề nâng lên đô thị loại II vào năm 2030. Hoàn chỉnh không gian các KĐT trung tâm, phát triển không gian đô thị ra các KĐT Tóc Tiên và KĐT Tân Hải. 
4. Tầm quan trọng của qui hoạch Thị xã Phú Mỹ
Thị xã Phú Mỹ là một trong những trung tâm kinh tế có vị trí đặc biệt quan trọng là trung tâm công nghiệp - dịch vụ cảng, là đầu mối giao thông giao lưu trong tỉnh và của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội toàn bộ vùng phía Tây của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Với lợi thế là cửa ngõ trọng điểm phía nam của tam giác kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thị xã Phú Mỹ sẽ là một nơi giao thương của 3 thành phố có nền kinh tế lớn nhất phía Nam này.

5. Bản đồ qui hoạch Thị xã Phú Mỹ đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ

➁ Bản đồ sử dụng đất huyện Thị xã Phú Mỹ

Quy hoạch chung Đô Thị Mới Phú Mỹ đến năm 2030

Copyrights © 2021 Nhat Minh Real. All rights reserved.

Bộ công thương

  • Online: 2
  • Tổng: 92364
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0938.39.6822

https://nhatminhreal.com.vn/

https://nhatminhreal.com.vn/

https://nhatminhreal.com.vn/